ยาสตรีดีอย่างไร

ความรู้เกี่ยวกับยาสตรี

สรรพคุณของยาสตรีหลากยี่ห้อ เหมือนหรือแตกต่าง? | TrueID In-Trend

 

ยาสตรีมีประโยชน์ เมื่อพูดถึงยาสตรีก็แน่นอนว่าต้องเป็นยาที่คู่กับเพศหญิง ซึ่งมีส่วนช่วยให้ผู้หญิงมีสุขภาพที่เป็นปกติมากขึ้น โดยทั่วไปแล้ว..ปัญหาส่วนใหญ่ของคุณผู้หญิงมักจะหนีไม่พ้นปัญหาที่เกี่ยวข้องกับระบบสืบพันธุ์หรือประจำเดือน ซึ่งยาสตรีก็เข้ามามีบทบาทในการรักษาอาการเหล่านี้ได้เป็นอย่างนี้

บางคนเชื่อว่ายาสตรีจะช่วยแก้ปัญหาของผู้หญิงทั้งหมด หรือแก้ปัญหาของคุณผู้หญิงได้อย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น ปัญหาประจําเดือน สิว อาการปวดท้อง ทั้งที่ยังไม่ทราบสรรพคุณที่บรรจุอยู่ในยาสตรีเลยด้วยซ้ำ หากคุณก็เป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่กำลังสนใจในความสามารถพิเศษของยาชนิดนี้ หรือกำลังตัดสินใจว่าจะเลือกใช้ยาชนิดนี้ดีหรือไม่ ลองมาดูกันดีกว่าค่ะว่ายาสตรีมีดีอย่างไร?

 ส่วนประกอบที่สำคัญของยาสตรีโดยส่วนใหญ่จะสกัดมาจากสมุนไพรที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยสามารถแบ่งส่วนประกอบออกได้เป็น 3 รูปแบบ ได้แก่ ยาสมุนไพรขับลมหรือเป็นยาระบายอ่อนๆ ช่วยแก้อาการวิงเวียนศีรษะ เช่น กานพลู การบูร แก่นฝาง ขมิ้นชัน พริกไทย เทียนดำ เทียนแดง เป็นต้น สมุนไพรเสริมฮอร์โมนเพศหญิง เช่น ว่านชักมดลูก กวาวเครือขาว หรือตังกุย alcohol เป็นตัวทำละลายเพื่อสกัดเอาตัวยาออกจากสมุนไพร ซึ่งจะมีผลทำให้การดื่มยาสตรีมีผลต่อเลือดลมที่สูบฉีดได้ดีมากขึ้น ในส่วนของสมุนไพรที่ส่งผลต่อฮอร์โมนเพศหญิง 

  ตัวที่มีบทบาทสำคัญและส่งผลอย่างยิ่งต่อคุณสาวๆ ก็คือ ว่านชักมดลูกและตังกุย ซึ่งเหตุผลที่สมุนไพร 2 ตัวนี้ถือเป็นสมุนไพรหลัก ก็เนื่องมาจากในสมุนไพรมีสารไฟโตเอสโตรเจนที่เป็นส่วนประกอบสำคัญในสมุนไพรทั้งสอง โดยสารตัวนี้เป็นสารที่มีโครงสร้างโมเลกุลคล้ายกับฮอร์โมนเอสโตรเจนในเพศหญิง ดังนั้น การที่ผู้หญิงดื่มยาสตรีที่มีฮอร์โมนตัวนี้เพิ่มเข้าไป จึงเปรียบเสมือนการเพิ่มฮอร์โมน ช่วยปรับสมดุลของฮอร์โมนที่เหมาะสมในร่างกายได้ และยังทำให้คุณผู้หญิงมีระบบประจำเดือนที่เป็นปกติมากขึ้นด้วยเมื่อได้รับการกระตุ้นด้วยยาสตรีในปริมาณที่เหมาะสม

 

แต่ถ้าหากสาวๆ กำลังประจำเดือนไม่มาอยู่ล่ะก็ ลองเข้าไปดูตามนี้นะคะ

ประจำเดือนไม่มา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

© 2020 ยาสตรี.com – All rights reserved.