Categories
ความรู้เกี่ยวกับยาสตรี

ยาสตรียี่ห้อไหนดี? จัดอันดับยาสตรีที่ดีที่สุด

มาค่ะสาวๆ วันนี้เราจะพามาส่อง “ยาสตรี” ที่นิยมทานกันในท้องตลาด และเป็นที่ประทับใจสาวๆ โดยมีการสำรวจและรวบรวมจากเว็บไซต์และกระทู้ต่างๆ จนได้มาซึ่ง 4 อันดับยาสตรีที่ดีและโด่งดังที่สุด

เชื่อว่าผู้หญิงทุกคน คงจะคุ้นเคยกับยาสตรี ยี่ห้อดังๆ ที่มีขายตามร้านขายยากันอยู่แล้ว เนื่องจากสุขภาพภายในของผู้หญิงนั้นจะเสื่อมเร็วกว่าผู้ชายหลายเท่า จึงเป็นเรื่องจำเป็นที่ผู้หญิงต้องดูแลตัวเองตั้งแต่ภายในสู่ภายนอก ปัญหาใหญ่ของผู้หญิงบางคนคือการเป็นประจำเดือนมาไม่ปกติ แต่ก็สามารถแก้ได้ด้วยการทานยาสตรีบำรุงร่างกาย เพราะยาสตรีที่คนนิยมทานกันนั้นก็เพื่อบำรุงระบบไหลเวียนเลือด และช่วยขับประจำเดือน แต่ก่อนจะเลือกทานยาสตรียี่ห้อไหนดี ก็ควรที่จะศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ เพราะแต่ละยี่ห้อก็อาจจะมีสรรพคุณที่ต่างกันหรือใกล้เคียงกัน อีกทั้งของปลอม ไม่มีคุณภาพ ก็มีเกลื่อนตลาดเช่นกัน ซึ่งก็อาจจะเกิดอันตรายกับร่างกายได้

อันดับที่ 1 ยาสตรีฟลอร่า

ยาสตรียี่ห้อที่เป็นที่นิยมในหมู่สาวๆ ขายดีที่สุดในท้องตลาด ยาสตรีฟลอร่าเป็นยาที่ผลิตจากสมุนไพรธรรมชาติที่ช่วยแก้ปัญหา ประจำเดือนมาไม่ปกติ บำรุงธาตุ ช่วยให้ผิวพรรณผ่องใส เรียบเนียน ลดการอักเสบของสิวได้อย่างรวดเร็ว และยังช่วยบำรุงผมและเล็บได้อีกด้วย โดยสมุนไพรหลักๆก็จะมี ฝาง, ว่านสากเหล็ก, โกฐหัวบัว, เอี๊ยะป่อเช่า, คำฝอย และตัวยาอื่นๆ จึงสามารถรับประทานติดต่อกันได้เป็นระยะเวลานาน โดยไม่มีอันตรายหรือสารตกค้างใดๆ

อันดับที่ 2 ยาสตรีเบนโล

ยาสตรีเบนโล ส่วนประกอบของยาสตรีขวดนี้ จะมี ชวนเกียง, แปะเจียก, หัวแห้งหมู, เล่งจือจี้, คำฝอย, ท่อยิ้ม, โต้วต๋ง, เอี๊ยะบ่อเช่า และตังกุย ซึ่งมีสรรพคุณช่วยบำรุงเลือด บำรุงร่างกาย เจริญอาหาร แก้ประจำเดือนไม่ปกติและเป็นยาแทนการอยู่ไฟ ขับน้ำคาวปลา ช่วยฟอกโลหิต กินไปกินมาก็อาจจะเห็นผลเรื่องผิวพรรณและรูปร่างได้เช่นกัน เพราะช่วยให้เจริญอาหาร และผิวจะนุ่มๆ ดูมีน้ำมีนวลขึ้นเลยล่ะ

อันดับที่ 3 ยาสตรีเพ็ญภาค

ยาสตรีเพ็ญภาค เป็นยาสตรีประเภทสมุนไพรที่มีฤทธิ์ขับลม และช่วยให้เจริญอาหาร แก้ปัญหาประจำเดือนมาไม่ปกติ แก้จุกเสียด หรือปวดท้องประจำเดือนก็ช่วยได้ รวมถึงเป็นยาระบายอ่อนๆ บำรุงร่างกาย บำรุงโลหิต และมีส่วนประกอบจากสมุนไพรไทยและจีนกว่า 25 ชนิด อาทิ โกฐเชียง โกฐหัวบัว ตานเซียม อบเชย บักคี้ นอกจากนั้นยังอุดมไปด้วยสมุนไพรที่มีฤทธิ์ฮอร์โมนเพศหญิง มีส่วนประกอบจาก ว่านชักมดลูก และกวาวเครือขาว แต่ก็ยังมีแอลกอฮอล์ เป็นส่วนผสมสำคัญที่ใช้ในการสกัดตัวยาสมุนไพร ดังนั้นจึงไม่แนะนำกับคนที่กำลังตังครรภ์จ้า

อันดับที่ 4 ยาสตรีบัวแก้ว

ส่วนประกอบของยาสตรีบัวแก้วมี ว่านชักมดลูก, ว่านมหาเมฆ, เอี๊ยะบ่อเช่า, แก่นฝาง, แก่นขี้เหล็ก, ดอกคำฝอย และตัวยาอื่นๆ ที่ช่วยบำรุงโลหิต แก้ประเดือนมาไม่ปกติได้เป็นอย่างดี ไม่เป็นอันตรายต่อคุณแม่ตั้งครรภ์ เห็นผลเรื่องผิว เนียนนุ่มอิ่มน้ำ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ ถึงแม้ว่าส่วนผสมของสมุนไพรในยาสตรีแต่ละยี่ห้อ จะแตกต่างกันบ้างเล็กน้อย แต่จะเห็นได้ว่า ส่วนผสมหลักๆ ที่มีเหมือนกันคือ ว่านชักมดลูก ซึ่งก็มีคุณสมบัติหลักในการทำงานคือ สำหรับผู้หญิงที่ประจำเดือนไม่มา ช่วยแก้ประจำเดือนมาไม่ปกติ และบำรุงโลหิต และเมื่อทั้งสองอย่างนี้ดี ก็เหมือนผลพลอยได้ ที่จะทำให้ผิวพรรณผ่องใสดูมีน้ำมีนวลขึ้นมา เลือกยาสตรียี่ห้อไหนดี อันนี้ก็ขึ้นอยู่สาวๆ แล้วล่ะค่ะ แต่อย่าลืมว่ายาสตรีเป็นเพียงแค่ยาบำรุงเท่านั้น ควรหมั่นดูแลสุขภาพตัวเองโดยการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอควบคู่กันไปด้วยนะคะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *